Đăng kýIndexCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênBảng tin CTIMNhómĐăng Nhập

 

 ----[L]--- Bạn muốn độ xế yêu thế nào? Những loại độ xe khủng!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giả Thông điệp
Luv

†•[¥]-ô-[€]-ố-[Ï]•†




Tổng số bài gửi : 981
Points : 179218
Reputation : 110029
Join date : 29/09/2009
Age : 26
Đến từ : ---- Quận 4 ----

Bài gửiTiêu đề: ----[L]--- Bạn muốn độ xế yêu thế nào? Những loại độ xe khủng!   Fri Mar 26, 2010 7:53 am

Cùng với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp độ xe, các kiểu độ xe đa dạng khác nhau cũng liên tiếp ra đời và phát triển. Hầu hết các kiểu độ xe hiện có được giới độ xe áp dụng đơn lẻ, nhưng cũng có nhiều kiểu độ được kết hợp với nhau để độ cùng một chiếc xe. Mỗi một nhóm khách hàng hay giới độ xe khác nhau thì chuộng một kiểu độ xe khác nhau, khiến nghành công nghiệp độ xe phát triển rất đa dạng.

Thế giới hiện đang cực kỳ ưa chuộng xe hơi. Sự ưa chuộng này được thể hiện rất rõ qua sự đa dạng của các phong cách độ xe trên thế giới hiện nay. Chính vì vậy việc nắm được các kiểu độ xe khác nhau cũng như ưu điểm và sự độc đáo của mỗi kiểu độ là rất quan trọng đối với giới độ xe và những ai quan tâm đến độ xe. Dưới đây liệt kê một số kiểu độ xe phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.



Kiểu Dub



Kiểu DUB có thể áp dụng đối với tất cả các loại xe khác nhau. Kiểu độ này chỉ tập trung vào các điểm như bánh lớn, càng lớn càng tốt; mạ crôm; đèn đuôi phủ màu hay cửa sổ phủ đen. Những chiếc xe độ kiểu này thường có khoảng sáng gầm xe thấp hơn nhiều so với thiết kế nguyên bản, mục đích là làm chúng trông ngắn hơn, nhọn hơn hay nghiêng hơn v.v… Chúng trông như gần chạm sát mặt đất và chủ yếu được sơn đen. Có thể kể đến một số loại xe thường được áp dụng kiểu độ này như Cadillac Escalade, Hummer H2, Chrysler 300 C.



Kiểu JDM



Kiểu JDM được sử dụng chủ yếu đối với các loại xe nhập khẩu từ châu Á. JDM là viết tắt của cụm từ Japanese Domestic Market (Thị trường Nội địa Nhật Bản). Thuật ngữ này được sử dụng để chỉ các sản phẩm xe hơi xuất xưởng từ Nhật Bản mà không hề bị thay đổi, sửa đổi cho phù hợp với thị trường nhập khẩu (hay còn gọi là Thuần Nhật). Trong khi công nghiệp độ xe sau khi bán nở rộ trên thế giới mới chỉ trong khoảng thời gian gần đây thì độ xe đã tồn tại và phát triển mạnh mẽ trong suốt 3 thập kỷ qua. Công nghiệp độ xe Nhật Bản phát triển mạnh mẽ đến độ phân hóa thành các thị trường và các lĩnh vực chi nhánh.

Độ xe kiểu JDM mang đến cho chiếc xe màu sắc của sự phân hóa độc đáo này cũng như âm hưởng “Thuần Nhật” đặc trưng. Kiểu này khác hẳn kiểu Dub. Mặc dù cũng nhấn mạnh đến đặc điểm bánh lớn nhưng các bánh xe theo kiểu JDM lại không tương đồng về kích cỡ như theo kiểu Dub. Hơn nữa, kiểu này nhấn mạnh vào phong thái bóng bẩy kiểu đường đua hơn là chú trọng đến sự tinh tế chi tiết như độ kiểu Dub hay các kiểu khác.

JDM cũng tập trung vào khả năng vận hành và khí động học nhiều hơn. Các dòng xe sử dụng kiểu JDM gồm có Toyota, Honda, Mitsubishi, Nissan, Suzuki, Mazda and Subaru, v.v…



Kiểu German



Kiểu này được dung chủ yếu cho các loại xe như VW, Audi, Porsche and BMW. Nhìn chung độ kiểu German tinh tế và trang nhã hơn các loại độ khác khi kết hợp tăng cường khả năng vận hành với vẻ ngoài bóng bẩy thể hiện màu sắc Châu Âu. Có thể nhận thấy bánh xe theo kiểu độ này có kích thước lớn (tuy không quá khổ) và rất nhiều cải tiến về máy móc và hệ thống thải khí. Chiếc xe trông bóng bẩy và thể hiện sự tôn trọng thiết kế nguyên bản, với khung xe hạ thấp và bánh lớn chạm tới vẻ xe.



Kiểu Import



Kiểu này được dùng để độ các loại xe nhập khẩu, đặc biệt là các loại xe có xuất xứ từ Nhật Bản được sử dụng trong các cuộc đua xe ở nước ngoài. Nhờ có các bộ phim nổi tiếng như The Fast and the Furious (2001) mà kiểu độ này đã trở thành trào lưu rất được ưa chuộng. Import là sự pha trộn hoàn hảo giữa phong cách độc đáo kiểu Nhật và phong cách thể thao, một chút hip hop, một chút tốc độ…



Kiểu Clean



Đây cũng là một kiểu độ có thể áp dụng cho tất cả các loại xe. Kiểu này tập trung vào việc tăng cường khả năng vận hành của xe lên mức tối đa. Đồng thời vẻ ngoài của xe cũng được cải tiến với những đường nét cực mượt và thẳng, nhưng không quá phô trương.



Kiểu Hod Rod



Hod Rod có từ những ngày đầu của lịch sử xe hơi, là kiểu độ xe tăng khả năng vận hành của xe lên mức tối đa và tạo cho xe một vẻ ngoài phong cách. Những chiếc xe mui trần không có tấm chắn với động cơ hở một thời đã là biểu tượng của kiểu độ này.

Ngày nay, những chiếc xe độ theo kiểu hot rod xuất hiện rất nhiều tại các cuộc triển lãm xe hơi lớn như GreaseOrama và Viva Las Vegas. Model T’s, Model’s B là những ví dụ điển hình của kiểu độ này.



Kiểu Low Rider



Kiểu Low Rider có từ vài thập kỷ nay. Trước đây Low Rider chỉ áp dụng với các xe kéo, nhưng ngày nay được sử dụng với cả xe kéo, xe tải và xe hơi. Nó được ví như kiểu độ “dí sát” xe xuống tới mức chiếc xe chỉ còn cách mặt đất chỉ vài inch. Cơ chế thủy lực cho phép khung xe di chuyển lên xuống nhanh thậm chí khi xe đang di chuyển.

Low Ride cũng có điểm tương đồng với kiểu Dub ở chỗ bánh xe rất lớn và lưới thông gió được loại bỏ biểu tượng của xe. Bánh xe thường có nhiều nan hoa.



Kiểu Rat Rods



Cũng giống như hot rods, rat rods là kiểu độ xe đã có từ lâu và hiện tại vẫn rất thịnh hành. Rat rods thường được áp dụng với những chiếc xe cổ điển, tuy nhiên đôi khi cũng được sử dụng để độ những chiếc xe hầm hố.

Điểm đặc trưng của một chiếc xe độ theo kiểu Rat Rods thứ thiệt là vẻ ngoài trông có vẻ như chưa hoàn thiện (mặc dù thật ra đã hoàn chỉnh). Màu sắc của những chiếc xe này thường là màu xỉn cùng hiệu ứng rỉ sét đặc trưng.



Kiểu Extreme



Kiểu này giống kiểu Rat Rods ở chỗ giúp chiếc xe có được vẻ ngoài cực ấn tượng. Xe độ kiểu này đặc trưng với những chiếc cửa mở lên, cửa kéo, những màn hình ti vi lớn phía cửa sập sau, các tấm lớn lật ra lật vào để lộ những chiếc loa khổng lồ.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 

----[L]--- Bạn muốn độ xế yêu thế nào? Những loại độ xe khủng!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum: Bạn không có quyền trả lời bài viết
—»†•_Welcome to Forum I.T_•†«— :: —»†• CLUB THÀNH VIÊN FORUM ! :: Club Xe và Đời sống -
Free forum | © phpBB | Free forum support | Report an abuse | Create a free blog